Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam
Trung tâm Vũ trụ Việt Nam
Vietnam national space center
Ngôn ngữ
  • Tiếng Việt
  • English

Trung tâm Vệ tinh Quốc gia – nhìn lại hoạt động năm 2015

Trong không khí rộn ràng đón chào năm mới, ngày 29/01/2016 vừa qua tại Trung tâm Vệ tinh Quốc gia (TTVTQG), Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam (Viện HL KH&CN VN) đã diễn ra buổi lễ trang trọng tổng kết cuối năm 2015, đề ra kế hoạch năm 2016 và Đại hội công nhân viên chức của Trung tâm. Đây là dịp toàn thể cán bộ, nhân viên, Ban lãnh đạo Trung tâm tập trung đông đủ, cùng nhau nhìn lại những thành tự đã đạt được, những bài học kinh nghiệm trong năm cũ và đồng thời phát động phong trào, định hướng phát triển cho năm tới. Buổi lễ cũng là dịp vinh danh những cá nhân, tập thể có đóng góp xuất sắc cho sự thành công của Trung tâm.

Tới dự buổi lễ có sự hiện diện của các vị khách quý là GS.TSKH Dương Ngọc Hải – Phó Chủ tịch Viện HL KH&CN VN và đại diện các phòng ban chức năng, đảng ủy, công đoàn Viện Hàn lâm.

Mở đầu buổi lễ, PGS.TS Phạm Anh Tuấn, Giám đốc TTVTQG đã đại diện báo cáo tổng kết về những thành tựu đã đạt được trong năm 2015, những hạn chế và kế hoạch phấn đấu cho năm 2016 của Trung tâm. Đồng thời, nhằm hướng tới Kỷ niệm 5 năm thành lập TTVTQG trong năm 2016, Giám đốc Trung tâm cũng đã phát động phong trào thi đua tới toàn thể các bộ và kêu gọi các thành viên đưa ra ý tưởng cho ngày tổ chức lễ kỷ niệm này.

BCTK2015_1

Giám đốc Trung tâm Vệ tinh Quốc gia, PGS.TS Phạm Anh Tuấn báo cáo tổng kết năm 2015
và đề ra kế hoạch cho năm tới 2016

Phó Giám đốc Trung tâm – TS. Vũ Anh Tuân đại diện trình bày báo cáo tổng kết hoạt động của các đoàn thể về công tác 2015 và kế hoạch 2016.

BCTK2015_2

Báo cáo tổng kết hoạt động của các đoàn thể về công tác 2015 và kế hoạch 2016,
đại diện Phó Giám đốc Trung tâm – TS. Vũ Anh Tuân

GS.TSKH. Dương Ngọc Hải, Phó chủ tịch Viện HL KH&CN VN trao bằng khen của Viện HL KH&CN VN cho Ban QLDA Trung tâm Vũ trụ Việt Nam. Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Viện – GS.TSKH. Dương Ngọc Hải đã có những nhận xét, góp ý và tư vấn quý báu cho sự phát triển của TTVTQG.

BCTK2015_3

Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm – GS.TSKH Dương Ngọc Hải tới dự và phát biểu tại buổi lễ
sau khi được nghe các báo cáo của Trung tâm

Trong bài phát biểu, Phó Chủ tịch Viện bày tỏ sự vui mừng và chia sẻ cảm nhận về đơn vị có độ tuổi trung bình trẻ nhất Viện Hàn lâm nhưng luôn tràn đầy quyết tâm xây dựng và phát triển ngành Công nghệ Vệ tinh cũng như Công nghệ Vũ trụ tại Việt Nam. Bên cạnh đó, Trung tâm vẫn còn có những hạn chế và nhiều thách thức cần phải vượt qua.

BCTK2015_4

GS.TSKH. Dương Ngọc Hải, Phó chủ tịch Viện HL KH&CN VN trao quyết định bằng khen
cho Trung tâm Vệ tinh Quốc gia

Các khách mời tham dự là đại diện các phòng ban của Viện Hàn lâm cũng lần lượt chia sẻ ý kiến đóng góp và cảm nhận của mình. Để đáp lại, lãnh đạo TTVTQG phát biểu cảm ơn về những ý kiến chỉ đạo quý báu và chân thành của Phó Chủ tịch Viện và đại diện các phòng ban của Viện Hàn lâm.

BCTK2015_6

Đại diện lãnh đạo TTVTQG trao quyết định và khen thưởng các cá nhân, tập thể đạt thành tích xuất sắc

Nhằm đáp ứng tốc độ phát triển nhân lực của TTVTQG, đại hội công nhân viên chức lần này đã bầu bổ sung Ban chấp hành Công đoàn. Cùng với đó, cán bộ TTVTQG đóng góp, bổ sung ý kiến, thảo luận về bản báo cáo tổng kết và phương hướng công tác trong thời gian tới; xây dựng kế hoạch của Công đoàn. Đặc biệt năm 2016 đánh dấu kỉ niệm 5 năm thành lập TTVTQG, một số các hoạt động đã được các cán bộ đề xuất như hội thảo khoa học, cuộc thi Cansat bên lề lễ kỉ niệm, các hoạt động khen thưởng, nâng cao văn hóa công sở, các ấn phẩm quảng bá về những hoạt động của Trung tâm trong những năm vừa qua .

Buổi lễ tổng kết kết thúc vào lúc 11h30 cùng ngày, khép lại một năm cũ và mở ra một năm mới đầy hứa hẹn với nhiều thành công mới, nhiều thách thức mới.

Hữu Điệp

 

Chia sẻ